TRƯỜNG TH THANH TÙNG TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC MÔN GDTC
CẤP TIỂU HỌC THEO “CHIẾN LƯỢC 6C”
Sáng ngày 15/4, tại trường Tiểu học Thanh Tùng đã tổ chức chuyên đề dạy học môn Giáo dục thể chất cấp Tiểu học theo “ Chiến lược 6C”. Dự buổi chuyên đề có các đồng chí trong BGH cùng toàn thể các đồng chí GVCN.
Tại buổi chuyên đề giúp các đồng chí GVCN hiểu rõ GDTC đối với HS Tiểu học không chỉ là môn học cung cấp cho HS kiến thức mà còn trang bị những kĩ năng để rèn luyện nâng cao sức khỏe đồng thời giúp các em có thói quen yêu vận động, yêu thể thao từ đó yêu thích, hứng thú và đam mê đối với môn GDTC, rèn luyện cho học sinh phát triển một cách toàn diện cả về đức, trí, thể, mĩ.
Chiến lược 6C gồm: Tự tin- Đóng góp- Công nhận, khen ngợi- lựa chọn- rõ ràng, súc tích – gắn kết, tạo môi trường học tập do học sinh làm chủ và phù hợp với chương trình môn GDTC cấp Tiểu học, phát triển cho học sinh các năng lực đặc thù môn học: chăm sóc sức khỏe, vận động cơ bản, thể dục thể thao. Từ đó có thể khẳng định chiến lược 6C: Phù hợp với Chương trình, phù hợp với đặc trưng môn học, phù hợp với thực tiễn các địa phương; Nội dung dễ hiểu, dễ vận dụng vào thực tiễn dạy học; Được giáo viên môn học đánh giá cao về tính khả thi.
Qua buổi chuyên đề, cùng với báo cáo lí thuyết, các đồng chí GVCN tham dự cũng đã được dự tiết dạy minh họa đối với HS lớp 4B- trường Tiểu học Thanh Tùng do cô Trần Thị Mai giáo viên dạy môn Giáo dục thể chất thực hiện. Với tinh thần cởi mở, tâm huyết, trách nhiệm, xây dựng, các đại biểu tham dự tiến hành thảo luận xoay quanh nội dung lí thuyết, tiết dạy minh họa. Nhiều thầy cô đã mạnh dạn chia sẻ ý kiến, những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện giảng dạy môn Giáo dục thể chất theo chiến lược 6C. Phát biểu tại buổi chuyên đề đồng chí Phạm Thị Thư - Phó hiệu trưởng nhà trường kết luận và định hướng cho toàn thể giáo viên dạy môn GDTC cấp Tiểu học vận dụng chiến lược 6C vào giảng dạy cho phù hượp với đặc điểm tình hình lớp học, phù hợp với chương trình GDTP 2018 hiện nay.